วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ท่านอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรกล่าวถึง ท่านอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง

           ข้อความนี้ คัดลอกมาจาก คุณ รณธรรม ธาราพันธุ์ (ท่านนี้เผยแพร่บทความ น่าสนใจทางด้าน พุทธศาสนาไว้มากมายครับ )โดย คุณ รณธรรม ธาราพันธุ์ ได้กล่าวไว้ดังนี้คือ

          เรื่องของอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง นั้น เรียนกันตรง ๆ ว่าทั่วโลกดินแดนเขาก็นิยมชมชอบในความสามารถของท่าน หากว่าเป็นคนที่ชอบไปในทางไสยศาสตร์ วิชาอาคมนะครับ 
           แม้แต่  อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ฆราวาสผู้ขลังจนลือชื่อ อดีตพระอุปัฏฐากสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสสเทโว) อธิบดีสงฆ์ วัดสุทัศนเทพวราราม ก็ยังให้การยอมรับนับถืออาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง โดยอาจารย์เทพย์บอก ว่า ในชีวิตท่านได้พบเจอคนเก่งคนมีฝีมือมามาก เพราะวัดสุทัศนฯ จัดพิธีต่าง ๆ บ่อยมากที่สุด ทั้งพิธีราษฎร์และพิธีหลวง หรือที่เรียกว่า "พระราชพิธี"

จึงมีพระเก่ง ๆ ทั่วสารทิศเดินทางเข้าออกรวมถึงพำนักอยู่วัดสุทัศนฯ มากหน้าหลายตา แต่ท่านบอกว่า ผมให้ความนับถือเลื่อมใสว่า "เก่งจริง แน่จริง" อยู่ไม่กี่ท่าน จากนั้นอาจารย์เทพย์ก็พูดรายชื่อทั้งพระและฆราวาสที่ท่านให้ความนิยมนับถือถึงความ "แน่จริง" ออกมาจนหมด ซึ่งก็มีอยู่ประมาณหนึ่งโหลคือ 12 ท่าน

ไม่น่าเชื่อว่าอาจารย์เทพย์ได้พบปะทั้งพระและฆราวาสเป็นร้อย ๆ ท่าน เหตุไฉนจึงบอกรายนามมาได้แค่ 12 ท่าน นั่นคงเป็นเพราะอาจารย์เทพย์ใช้ความสามารถที่มีอยู่คัดกรองเลือกเอาแต่คนที่เก่งจริง ๆ จนเป็นที่หนึ่งในหัวใจออกมา จึงได้เพียงเท่านี้

ตะแกรงร่อนยิ่งตาถี่มากเท่าไร สิ่งหยาบ ๆ ที่จะมีโอกาสเล็ดลอดไปได้ก็น้อยลงเท่านั้น

อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร เป็นตะแกรงร่อนทองที่มีตาถี่ละเอียดยิบราวกับมุ้งตาพริกไทย

คนมีความสามารถขนาดเป่าแม่กุญแจตัวใหญ่ที่ล็อกตายเพียงพ้วงเดียวให้ดีดออกจากกันทันทีได้อย่างน่ามหัศจรรย์...

คนที่สามารถเป่ายาหม่องเต็มตลับเพียงพ้วงเดียวให้ละลายเป็นน้ำได้ในพริบตา...

ความสามารถเยี่ยงนี้ยังไม่คู่ควรแก่การคัดกรองอีกหรือ ?


เชื่อไหมครับว่าในรายนามผู้เรืองเวททั้ง 12 ท่านนั้น...

มีชื่อ "อาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง" รวมอยู่ด้วย

อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ยกย่องนับถือในความสามารถทางจิตของอาจารย์ฟ้อนเป็นยิ่งนัก ได้ทดสอบทดลองและพูดคุยกันแล้วอย่างเต็มที่จึงจบลงด้วยความพอใจ

มิใช่เดา !
                  อาจารย์เทพย์
ยืนยันว่าอาจารย์ฟ้อนเก่งนั้นได้ยินกันหลายท่าน พระครูวิมลญาณอุดม หรือ ท่านพระอาจารย์ติ๋ว ฐิตวัฑฒโน วัดมณีชลขัณฑ์ ก็ได้ยินด้วยองค์ท่านเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น