วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ ( กรรม คือการกระทำ )
            หมายความว่า กรรมดีหรือกรรมชั่วเรา เราเป็นผู้เลือกกระทำได้ด้วยตัวเราเอง ว่าจะทำสิ่งใด จะทำดีหรือจะทำชั่ว

สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ( ผลที่ได้รับ ของการกระทำ ที่ทำไป )
            หมายความว่า  เราจะมีความสุขความเจริญ ทั้งทางโลกและทางธรรม หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ ผลการกระทำความดี(กรรมดี) หรือ ความชั่ว(กรรมชั่ว) ที่เราได้กระทำไปแล้วทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น